Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Dầu dừa khác với các loại dầu khác ở chỗ nào?

Standard

Lúc trước mình thường mua dầu gội trị gàu ở nhà thuốc tây, sau khi gội gàu có giảm nhưng tóc bị khô ghê lắm, ngưng sử dụng khoảng 1 tuần gàu lại xuất hiện lại. Mình tham khảo và biết được dầu dừa trị gàu rất tốt nên dùng thử. Mỗi tuần mình gội dầu dừa 2 lần để trị gàu. Sau 2 tuần mình thấy rất hiệu quả, gàu giảm rõ rệt ( lại còn rất mềm). Sau 4 tuần tóc hết gàu luôn ^^. Tuy nhiên mình vẫn duy trì đều đặn để tóc luôn khỏe và ngăn gàu trở lại.

Cách làm: Dùng tăm bông (hoặc bông y tế) xoa đều dầu dừa lên chân tóc và ngọn tóc ( có như vậy dầu mới thấm sâu vào chân tóc nuôi dưỡng tóc) massage nhẹ nhàng 20-30 phút,  sau đó gội sạch lại đầu bằng dầu gội và dầu xả. Nếu siêng hơn 1 tí bạn có thể hâm nóng dầu dừa và bôi lên tóc, ủ với nón ủ tóc hoặc khăn bông trong khoảng 30 phút rồi xả sạch với dầu gội dịu nhẹ. Nhiệt nóng sẽ giúp dầu thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng da đầu. Với cách làm này, dầu dừa sẽ tiêu diệt gàu, không chỉ giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, óng ả mà còn đem lại cho mái tóc bạn mùi thơm quyến rũ. Khi thoa dầu dừa bạn nên lưu ý phần chân tóc và ngọn tóc nhé.
Bạn cũng nên xoa dầu dừa vào tóc trước khi đi ra nắng, lớp dầu bám trên tóc có thể bảo vệ tóc ít bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.
 Dùng dầu dừa thường xuyên như một thói quen chăm sóc sắc đẹp sẽ làm cho làn da và mái tóc tăng độ láng mượt, óng ả. Đối với việc chăm sóc tóc, dầu dừa làm tăng độ bóng mượt của mái tóc, hạn chế tình trạng da đầu bong vảy.
Ngoài ra bạn có thể trộn 5-7  giọt dầu dừa với dầu gội đầu để dùng như bình thường sẽ giúp trị gàu rất tốt, tóc lại bóng mượt và giúp giảm gãy rụng, kích thích tóc dài nhanh hơn.
Dầu dừa khác với các loại dầu khác ở chỗ:
- Không chứa cholesterol.
-  Không tăng mức độ cholesterol trong máu.
-  Không phát triễn chất dính cho các tiểu cầu dẫn đến hình thành cục máu đông.
-  Không góp phần vào bệnh xơ vữa động mạch hay bệnh tim.
-  Không làm phát khởi ung thư hay bất cứ một thứ bệnh thoái hóa nào khác.
-  Không góp phần gây ra những vấn đề về trọng lượng.

Dầu dừa có những đặc tính sau đây:
- Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh liên quan.
- Làm giảm nguy cơ ung thư và điều kiện thoái hóa khác.
- Giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus, và nấm (bao gồm cả nấm men) hay nhiễm trùng.
- Hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch.
- Giúp ngăn ngừa loãng xương.
- Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
- Giúp ích cho việc giảm cân.
- Hỗ trợ chức năng chuyển hóa lành mạnh.
- Cung cấp một nguồn năng lượng ngay lập tức.
- Cung cấp số năng lượng ít hơn các chất béo khác.
- Cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho một sức khỏe tốt.
- Cải thiện tiêu hóa và sự hấp thu chất dinh dưỡng.
- Có hương vị nhẹ nhàng tinh tế.
- Có khả năng chịu nhiệt (dầu nấu ăn tốt nhất cho sức khỏe  ).
- Giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn.
- Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và nhăn nheo của da.
- Giúp bảo vệ chống lại ung thư da và các bệnh về da.
Dưới đây là một số cách làm đẹp từ dầu dừa mình sưu tầm được, các bạn có thể tham khảo để làm đẹp nhé:
 1.    Tắm với dầu dừa:
Việc sử dụng dầu dừa để tắm sẽ giúp phục hồi làn da do tác hại của ánh nắng mặt trời ( do đi nắng, đi tắm biển…) , giúp tái tạo làn da, giảm mờ những vết nhăn nông , dưỡng trắng và làm mịn làn da.
Cách sử dụng : lấy 1 lượng sữa tắm vừa đủ cho 3-5 giọt dầu dừa vào , dùng tay hòa đều lên tạo bọt( có thể dùng bông tắm ) và sử dụng tắm như sữa tắm bình thưởng. Bạn sẽ cảm nhận thấy sự mịn màng thay đổi trên làn da ngay sau những lần sử dụng đầu tiên, hiệu quả làm trắng, tái tạo rõ rệt da sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.
2. Dưỡng da với dầu dừa:
Lấy 1 lượng kem dưỡng da vừa đủ cho 3-5 giọt dầu dừa vào, trộn đều lên và sử dụng trực tiếp trên da như kem dưỡng da bình thường.
 Bạn cũng có thể dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên da để dưỡng da nhưng da khi sử dụng phải là da sạch và khô nhé , như vậy dầu dừa sẽ thẩm thấu nhanh vào da k gây cảm giác nhờn dính nhé.
3. Dùng dầu dừa tẩy trang:
-  Sau mỗi lần make up các bạn có thể sử dụng dầu dừa để tẩy trang, hoàn toàn k gây tác dụng phụ, không làm hư tổn da mà lại làm sạch lớp mỹ phẩm rất tốt .
-  Các bạn lấy 1 lượng vừa đủ dầu dừa rồi mát xa đều trên mặt theo chuyển động vòng tròn khoảng 1-2p rồi rửa lại với sữa rửa mặt và nước sạch nhé!
4. Mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên:
  Các bạn trộn 2-3 giọt dầu dừa với nước ép dưa leo hoặc mật ong sẽ thu được một loại mặt nạ dưỡng da hoàn toàn thiên nhiên giúp làm mịn và sang da, tăng độ đàn hồi và dưỡng da rất tốt nhé!
5. Tẩy da chết:
Trộn một muỗng canh đường nâu, ba muỗng dầu dừa thành một hỗn hợp để mát xa toàn bộ cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp da chết , giúp da mềm mại hơn mà k sợ tác dụng phụ .
6. Dưỡng môi và làm dài mi với dầu dừa
-  Dưỡng môi: vào mùa hanh khô các bạn có thể dùng dầu dừa bôi trực tiếp lên môi để dưỡng ẩm và làm mềm môi. Sẽ rất tốt cho các bạn nữ làm việc và thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh .
-   Làm dài mi: dùng bông tăm chấm thật ít dầu dừa rồi chải trực tiếp lên mi từ chân mi tới ngọn như chuốt mascara . Các bạn nên bôi trước khi đi ngủ nha!
7. Chăm sóc đôi chân:
Nếu vùng da ở gót chân của bạn bị chai và thô ráp, trước khi ngủ, hãy dùng một viên đá bọt tẩy sạch lớp tế bào chết này. Thoa dầu dừa vào chân và mang tất để ngủ để giữ ẩm cho chân suốt đêm.
8.Dưỡng da tay:
Thoa dầu dừa đều khắp vùng tay và móng, đôi tay của bạn sẽ luôn mịn màng và mềm mại. Việc cắt bỏ lớp biểu bì da khi làm móng cũng không còn khó khăn nữa.
Ngoài ra các bạn có thể dùng dầu dừa trong nấu ăn để món ăn thơm ngon bổ dưỡng hơn.
Bạn nào cần mua dầu dừa để làm đẹp thì liên hệ mình theo địa chỉ bên dưới nha:




NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN

0 nhận xét: