Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Sự ấn tượng đầy triển vọng trên thị trường: Chất béo và Dầu dừa

Standard
Theo báo cáo mới từ Trung tâm Phát triển Ẩm thực (CCD) và Tổ chức nghiên cứu thị trường Packaged Facts, sự am hiểu về các loại chất béo của người tiêu dùng đang có nhiều biến đổi và mở ra vô số cơ hội cho sự phát triển sản phẩm mới.


Theo báo cáo “Chất béo và Dầu: Báo cáo bản đồ xu hướng ẩm thực” cho biết, người tiêu dùng đang bắt đầu hiểu biết một vài chất béo có lợi cho sức khỏe hơn nhiều loại chất béo khác. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng ý thức được về ý tưởng về “cácbon hydrat tốt” và “cácbon hydrat xấu” dựa vào thông tin tốt về những lợi ích của các loại ngũ cốc.

Những báo cáo công tác của CCD với Packaged Facts đều cho rằng những khuynh hướng về hương vị mới thường trải qua 05 giai đoạn riêng biệt để trở thành hương vị chủ đạo. Những khuynh hướng mới thường nổi lên tại các nơi ăn uống sang trọng, rồi được giới thiệu ở các tạp chí chuyên đề thực phẩm tiêu dùng và nhiều chương trình truyền hình trước khi được các nhà hàng chính chọn lựa; sau đó khuynh hướng mới sẽ bắt đầu dược giới thiệu trên các tạp chí tiêu dùng gia đình; và cuối cùng được bày bán tại các cửa hàng tạp hóa và/hoặc các nhà hàng dịch vụ.

Báo cáo gần đây nhất nêu bật các loại chất béo và dầu khác nhau ở giai đoạn chế biến đầu tiên như: bơ sữa, bơ tinh lọc được dùng trong ẩm thực của Ấn Độ và hiện đang được tiêu thụ rộng khắp tại Mỹ trên các con đường ẩm thực Ấn Độ, và những chai bơ sữa thường được bán tại các siêu thị. Theo báo cáo của CCD, các loại chất béo truyền thống như mỡ lợn và schmaltz đang được tiêu thụ trở lại bởi vì nhiều bếp trưởng nhận thấy việc tiêu thụ các chất béo thiên nhiên đang ngày gia tăng với lượng vừa phải, và các chất béo được xem là một phần của chế độ ăn có lợi cho sức khỏe. Mỡ vịt và dầu dừa cũng đang được tiêu thụ rộng khắp với những lý do tương tự; và người tiêu dùng đang tìm kiếm nhiều chất béo có mùi vị và đáng tin cậy. (UCAP Bulletin).




NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN

0 nhận xét: