Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Năm cách lành mạnh để thưởng thức dừa

Standard

Các sản phẩm dừa đang tràn ngập trên thị trường. Sản phẩm đầu tiên là nước dừa  à hiện tại là sữa dừa, sữa chua từ sữa dừa, rượu dừa và kem lạnh sữa dừa .

Trái dừa trước đây chưa được đánh giá là chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng bây giờ dừa là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe và rất có ích trong việc giảm cân. Đây có phải là sự điều trị bệnh đang được ca ngợi không? Dưới đây là năm sản phẩm phổ biến từ dừa:

Nước dừa: Nước dừa là chất lỏng tinh khiết bên trong trái dừa xanh. Nước dừa khác với sữa dừa ởi vì sữa dừa được ép từ “cơm dừa” chứa chất béo. 11 phần của nước dừa tinh khiết chứa khoảng 60 calo, không chất béo, 1g protein và 15g cacbon hydrat. Nước dừa được xem là một loại nước uống giải khát thiên nhiên vì giàu kali điện phân gấp 02 lần so với chuối (tránh sự mất nước). Nước dừa không phải là mối liên kết trong việc điều chỉnh cân nặng. Nhưng theo nghiên cứu gần đây ở chuột thí nghiệm, nước dừa rất hiệu quả như một loại thuốc để làm giảm cholesterol và kali trong nước dừa như chất dinh dưỡng chính để làm giảm sự tăng huyết áp.

 Nhận xét: Hãy uống nước dừa trong hoặc sau khi tập thể dục. Tuy không ngọt lắm nhưng hãy nhớ một phần nhỏ trong nước dừa vẫn chứa 60 calo. Bạn có thể uống nhâm nhi với nước dừa hoặc pha trộn nước dừa với nước uống khác.

 Dầu dừa: Nghiên cứu chứng minh dầu dừa tinh khiết giúp giảm cân. Một vài nghiên cứu chứng minh dầu dừa có thể giúp giảm cân vì chất béo trong dầu dừa là chuỗi triglycerides vừa (MCTs) và được chuyển hóa, rất khác so với các chất béo của những loại dầu khác. Hầu hết chất béo trong dầu là bão hòa nhưng nhiều nghiên cứu khẳng định không phải tất cả các loại chất béo bão hòa đều có hại. Thật sự, dầu dừa làm tăng cholesterol tốt (HDL) và cung cấp chất kháng oxi hóa, tương tự như các chất trong quả mọng, nho và chocolate đen.

 Nhận xét: Hãy thưởng thức dầu dừa. Tôi dùng dầu dừa và giới thiệu cho mọi người nhưng đừng dùng thường xuyên mà hãy từ từ - dầu dừa cũng chứa 120 calo và 14g chất béo/muỗng. Hãy tìm mua dầu dừa trên các kệ sản phẩm thiên nhiên trong siêu thị. Dầu dừa là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho bơ trong các thực phẩm nướng. Và đây là một trong những thành phần bí quyết trong các công thức làm chocolate đen trong quyển sách mới của tôi.

Sữa dừa (khác với sữa bò): Sữa dừa gồm một vài chất béo “tốt” từ dừa – 66% chất béo từ chuỗi triglycerides vừa (MCTs). Dầu dừa chứa ít chất ngọt trong cacbomat (chỉ 1g/chén), ít protein (1g, ít hơn so với 8g trong sữa bò hoặc sữa đầu nành) và chứa 10% canxi (sữa bò và sữa đậu nành là 30%).

 Nhận xét: Nếu bạn quyết định dùng sữa dừa thì hãy mua sữa dừa ít chất ngọt (vani có gần gấp đôi lượng calo) và cũng đừng xem sữa dừa như một nguồn protein. Sữa dừa có thể chế biến được ngũ cốc, cà phê và những loại nước ngọt khác.

Rượu dừa: Rượu dừa thỉnh thoảng được xem như sữa chua dạng uống được lên men với vi khuẩn có ích giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát trọng lượng. Rượu dừa chứa những nét văn hóa sống động với lợi ích bổ sung của chuỗi triglycerides vừa (MCTs) thiên nhiên.

 Nhận xét: Hãy thưởng thức rượu dừa. So với rượu từ sữa bò cấy, rượu dừa chỉ chứa 70 calo/chén (rượu từ sữa bò cấy là 160) và chứa 6g cacbomat với phân nữa chất xơ (so với 15g, tương đương với 3g chất xơ từ rượu sữa bò). Rượu dừa chứa 10% canxi so với 30% của rượu sữa bò.

 Kem lạnh từ sữa dừa: Hiện tại, có một vài thương hiệu kem lạnh từ sữa dừa trên thị trường. Tôi đã so sánh chocolate của một thương hiệu với 1 lít kem lạnh và phát hiện một vài điều về kem lạnh từ sữa dừa:

Cung cấp lượng calo tương đương;
Chứa tổng lượng cacbomat bằng nhau;
Chỉ chứa 2g chất béo bão hòa, ít hơn so với kem lạnh từ sữa bò là 11g và đường là 6g.
Nhận xét: Hãy thưởng thức kem lạnh từ sữa dừa nhưng chỉ dùng nữa chén. Kem lạnh từ sữa dừa rất dồi dào nên bạn sẽ cảm thấy hài lòng chỉ với một phần nhỏ kem lạnh từ sữa dừa, nhưng bạn có thể thêm vào một ít quả mọng tươi hoặc trái cây tươi như mận hoặc dứa. Kem lạnh từ sữa dừa chứa 0% canxi so với 10% canxi từ kem lạnh từ sữa bò.




NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ CHUYÊN NGHIỆP
PHÁT TRIỂN

0 nhận xét: