Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Tự làm dầu dừa chăm sóc da và tóc kịp Tết đến

Standard

Em chỉ mới chăm sóc da và tóc bằng dầu dừa tự chế gần 3 tuần nay mà đã thấy làn da và mái tóc thay đổi hẳn và quá là tuyệt cú mèo các chị ạ.

Chẳng là tháng giáp Tết, thấy da mình cứ bị khô nẻ và xấu xí, em quyết tâm chăm chỉ chăm sóc da dẻ và mái tóc để đón Tết về xinh tươi tí. Nếu lỡ có đến nhà người yêu chúc Tết thì còn được hãnh diện vì nhận được nhiều lời khen của mọi người.

Vì thế trước Tết chừng hơn 2 tháng, bỗng dưng chán các biện pháp chăm sóc da khác, em lần mò áp dụng thử biện pháp chăm sóc da bằng dầu dừa. Bản thân em cũng đã mua một lọ dầu dừa 100ml với giá 80k. Dầu dừa mua sẵn cũng khá sánh, hơi vàng và mùi thơm kẹo dừa. Sử dụng chúng em cũng thấy khá ổn.

Ảnh MH
Chọn mua một quả dừa thật già

Nhưng một lần đọc trên mạng em có thấy nhiều người lo ngại về việc mua dầu dừa ở bên ngoài có tới  90% là dùng hóa chất và pha loãng (mặc dù người bán cam kết là tinh khiết). Vì thế, để an toàn tuyệt đối, em đã tìm công thức tự làm dầu dừa dưỡng da và tóc.

Sau nhiều ngày đắn đo, 3 tuần trước em đã làm thử 1 mẻ dầu dừa tự chế này. Sáng hôm ấy, em ra chợ chọn mua một quả dừa thật già. Sau đó, em bảo bác bán dừa bỏ vỏ rùi nạo cùi dừa. Vì làm quen nên bác bán dừa nạo một loáng là xong.

Dừa nạo mua về em đổ 1-2 bát con nước nóng vào. Sau đó, em để một lúc rồi bóp. Hoặc khi lười thì em cho hết chúng vào máy xay sinh tố và xay thật nhỏ. Sau khi xay xong, em đổ dừa đã xay vào vải cotton vắt vào tô thủy tinh to.

Ảnh MH
Nạo cùi dừa và vắt lấy nước cốt dừa

 

Lưu ý là nên vắt từ từ thôi, dần dần nó sẽ hết. Để cẩn thận, em cứ vắt đi vắt lại khoảng 2 lần cho sạch. Thế rồi cứ để chúng lắng như vậy đến chiều mới đun.

Nói chung em vắt nước cốt dừa buổi sáng, còn buổi chiều em mới tiến hành các bước tiếp theo để cho ra thành phẩm. Khi để dầu dừa lắng, bạn cũng sẽ thấy 1 lớp nước màu trắng ở trên (em gọi tạm là sữa dừa).

Em dùng muỗng múc sữa dừa ra chảo, rồi bắt đầu đun lửa nhỏ. Đến khi có màu vàng gần như dầu ăn là được. Sau đó lọc lại lần cuối bằng rây và đổ vào chai lọ màu tối.

Ảnh MH
Dầu dừa thu được

Cứ thế, chỉ một lần làm, em đã có thể có dầu dừa dùng hẳn 2-3 tháng. Hiện 3 tuần nay em đã và đang sử dụng dầu dừa này và thấy cực bồ kết. Nhất là vào mùa hanh khô này.

Mỗi tối khi rửa mặt xong, đợi da mặt căng khô là em cho 1 tẹo dầu dừa khoảng 2,3 giọt vào lòng bàn tay rồi xoa lên mặt thấy da mềm mịn hẳn. Em cũng thoa dầu dừa như vậy trên cả cơ thể mình.

Với mái tóc, vì em làm tóc xoăn nên thường hay bị khô ở đuôi tóc. Vì thế em cũng xoa ít dầu dừa vào đuôi tóc hiệu quả rất tốt.

Ảnh MH
Mỗi tối khi rửa mặt xong, đợi da mặt căng khô là em cho 1 tẹo dầu dừa khoảng 2,3 giọt vào lòng bàn tay rồi xoa lên mặt thấy da mềm mịn hẳn.

Em thấy chăm sóc da và tóc bằng dầu dừa vừa an toàn vừa hiệu quả và tuyệt cú mèo. Tóc và da mềm mại và mượt mà hơn bất cứ một loại dầu hấp, dầu xả hay kem dưỡng da nào. Chưa kể chúng lại rẻ và cực an toàn nữa.

  • Lan Phương (Dương Quảng Hàm, HN)
 

0 nhận xét: