Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Tác dụng làm đẹp của dầu dừa

Standard


Dầu dừa từ lâu đã là một trong những nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ toàn thế giới tin dùng. Cùng khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa.

Làm đẹp cho tóc

Dầu dừa là một trong những mỹ phẩm tự nhiên tốt nhất để trị gàu và làm đẹp tóc, thậm chí tốt hơn hầu hết các loại dầu gội hay dầu xả tổng hợp trên thị trường. Dầu dừa đã được người dân Ấn Độ dùng cho tóc từ rất lâu. Nhiều mỹ nhân Bollywood cũng tiết lộ bí quyết để có mái tóc đẹp chính là dầu dừa.

Thành phần của dầu dừa
- Axit Lauric (còn gọi là monolaurin): Đây là một chất kháng sinh tự nhiên có trong sữa mẹ. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc là do vi khuẩn. Chất monolaurin có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Chất này được xác nhận là rất an toàn (cũng được dùng làm chất bảo quản thực phẩm).

- Axit Capric (còn gọi Monocaprin): Cũng là một kháng sinh tự nhiên như Monolaurin.

- Vitamin E: Mọi người đều biết khả năng chống lão hóa của vitamin E đối với da và tóc.

- Khả năng giữ ẩm: Dầu dừa là một trong những chất giữ ẩm tốt nhất, giúp tóc luôn mềm mại. Dầu dừa, vì thế, đặc biệt thích hợp với tóc khô.

- Khả năng trị gàu: Nhờ chứa các chất kháng sinh tự nhiên (Monolaurin & Monocaprin), dầu dừa có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy rất nhiều dầu gội trị gàu sử dụng những tác nhân trị gàu chiết xuất từ dầu dừa.

Công dụng của dầu dừa

- Dầu dừa có khả năng giữ ẩm rất cao, giúp cho tóc mềm mại và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

- Dầu dừa chứa nhiều axit béo có khả năng chống gàu rất tốt. Rất nhiều loại dầu gội đầu trị gàu trên thị trường có thành phần trị gàu được chiết xuất từ dầu dừa.

- Dầu dừa có thể làm giảm sự rụng tóc và tẩy tế bào chết khỏi da đầu.

- Dầu dừa thoa trước khi gội đầu sẽ giúp bảo vệ da đầu khỏi các loại dầu gội có tính tẩy rửa mạnh.

Tại nhiều vùng duyên hải ở Ấn Độ như West Bengal, Tamil Nadu…, các cụ ông cụ bà ở tuổi thất thập, bát thập vẫn giữ được mái tóc đen như thời trẻ, một phần nhờ vào khí hậu, thổ nhưỡng nhưng cũng nhờ họ thường xuyên sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc.



Cách sử dụng dầu dừa làm đẹp cho tóc

Cách 1: Ngâm chai dầu dừa vào nước nóng, sau đó cho một vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và massage lên da đầu. Cách làm này không chỉ giúp mái tóc thêm mượt mà, óng ả, mà còn có thể loại bỏ gàu và đem lại mùi thơm quyến rũ.

Cách 2:
Thoa đều dầu dừa lên tóc rồi thư giãn trong vòng ba phút, sau đó gội sạch đầu bằng dầu gội. Tóc sẽ hấp thu các tinh chất quý giá từ dầu dừa một cách dễ dàng, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ vì mái tóc bóng khỏe, không bị chẻ ngọn.

Công dụng khác của dầu dừa

Làm mịn da

Dầu dừa đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn, đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da, mang lại làn da tươi trẻ.

Cách làm: Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút, rửa lại với nước ấm.

Dưỡng môi

Dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng ẩm cho môi, trị môi khô nẻ, giúp môi luôn bóng, mọng và gợi cảm.

Cách làm: Thoa một lớp dầu dừa lên môi sau khi tô son để có hiệu ứng giống như sử dụng son bóng.

Dưỡng móng

Với công dụng làm mềm, dầu dừa sẽ giúp đôi tay bạn luôn mềm mại, móng tay chắc khỏe, tươi sáng.

Cách làm: Massage tay và móng với một chút dầu dừa trước khi đi ngủ rồi dùng khăn tay thấm nhẹ.

Làm dài và dày mi
Cách làm: Sử dụng bông tăm chấm vào dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn hay chải mascara, vuốt từ chân đến ngọn mi cho cả mi trên và mi dưới. Thực hiện hằng đêm trước khi đi ngủ, đến sáng rửa mặt bình thường.

Loại bỏ chai chân
Cách làm: Sử dụng một viên đá bọt để tẩy vùng da này trước khi đi ngủ, sau đó bôi dầu dừa vào chân và đi tất để qua đêm. Cách này cũng rất hữu ích cho những chị em thường bị bong tróc hoặc nứt nẻ gót chân.

(Theo Dep)

0 nhận xét: